Cấp nước Bạc Liêu

http://capnuocbaclieu.com.vn


Nước nóng, nước nguội

Trong những ngày đầu kháng chiến chống Pháp, có một đồng chí cán bộ trung đoàn thường hay quát mắng, đôi khi còn bợp tai chiến sĩ. Đồng chí này đã từng là giao thông, bảo vệ Bác đi ra nước ngoài trước Cách mạng Tháng Tám.
Một hôm, Bác được tin nhân dân “dư luận” về đồng chí này, nên cho gọi đồng chí này lên Việt Bắc. Bác dặn trạm đón tiếp khu ATK, dù có đến sớm, cũng giữa trưa mới cho đống chí ấy vào gặp Bác.
Trời mùa hè, nắng chang chang, đi bộ đúng ngọ “đồng chí Trung đoàn” vã cả mồ hôi, người như bốc lửa.
Đến nơi, Bác đã chờ sẵn. Trên bàn đã đặt hai cốc nước, một cốc nước sôi có ý chừng vừa như mới rót, bốc hơi nghi ngút, còn cốc kia là nước lạnh.
Sau khi chào hỏi xong, Bác chỉ vào cốc nước nóng nói:
- Chú uống đi.
Đồng chí cán bộ kêu lên:
- Trời! Nắng thế này mà Bác lại cho nước nóng làm sao cháu uống được.
Bác mỉm cười:
- À ra thế. Thế chú thích uống nước nguội, mát không?
- Dạ có ạ.
Bác nghiêm nét mặt nói:
- Nước nóng cả chú và tôi đều không uống được. Khi chú nóng, cả chiến sĩ của chú và cả tôi cũng không tiếp thu được. Hòa nhã, điềm đạm cũng như cốc nước nguội dễ uống, dễ tiếp thu hơn.
Hiểu ý Bác giáo dục, đồng chí cán bộ nhận lỗi, hứa sẽ sửa chữa….

 
hnb

Qua câu chuyện ta thấy cách ứng xử của Bác rất khéo léo, chỉ bằng những sự việc hàng ngày đã để lại cho anh lính trẻ bài học rất sâu sắc về cách ứng xử trong giao tiếp. 
Trong thực tế, khi giận dữ, bạn dễ mất kiểm soát hơn trong mọi hành động và lời nói. Để thỏa mãn cơn giận mình, bạn có thể hành xử không đúng, dẫn đến hậu quả khôn lường. Tồi tệ hơn, vì cơn giận bạn có thể vô tình làm tổn thương đến những người xung quanh. Lưu lại trong ký ức của họ một hình ảnh không tốt đẹp về bạn.
Câu chuyện trên là một bài học rất thiết thực trong cách giao tiếp, ứng xử với khách hàng cũng như mọi người xung quanh chúng ta. Trong mọi tình huống, bạn phải luôn giữ được sự bình tĩnh, nhẹ nhàng, cần lắng nghe, giải thích tận tình mọi thắc mắc của khách hàng. Luôn luôn, điều chỉnh tốt cảm xúc không được nóng giận, cáu gắt với khách hàng. Sự thân thiện, nhiệt tình của bạn sẽ giúp khách hàng an tâm và gửi trọn niềm tin cho chúng ta.


 

Nguồn tin: Internet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây